Áo blouse là gì? TOP 9+ các kiểu áo blouse hot hit cho chị em

Nếu là một tín đồ thời trang, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến chiếc áo Blouse đang làm mưa làm gió trong những năm gần đây. Vì vậy, chính xác áo blouse là gì? Những kiểu áo blouse phổ biến nhất hiện nay là gì? Xưởng sản xuất balo quà tặng sẽ trả lời tất cả các câu hỏi nói trên trong bài viết dưới đây.

Áo blouse là gì?

Khi nói đến áo blouse, nhiều người sẽ dễ nhầm lẫn nó với áo trắng của các bác sĩ. Tuy nhiên, những chiếc áo blouse là một biến thể có một không hai trên chiếc áo sơ mi tiêu chuẩn, được thiết kế để mang lại một khía cạnh nữ tính và nhân ái cho các bạn gái.

Dáng áo không quá ôm vào cơ thể. Những điểm nhấn ren, đường xếp ly, tay áo phồng hay tay loe cũng rất nữ tính, khiến áo blouse thêm sinh động. 

Áo blouse là gì

Áo blouse là gì

Các chi tiết của chiếc áo sẽ giúp thổi sức sống tươi mới vào chiếc áo sơ mi trơn thông thường đơn giản mà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của nó. Do đó, áo blouse mang đến cho các cô gái nhiều lựa chọn mới cho phong cách thời trang thường ngày của mình.

Phân biệt áo blouse trong thời trang và áo blouse trong ngành Y

Blouse, khi dịch sang tiếng Việt, là những chiếc áo có cánh và thiết kế bèo được sử dụng phổ biến trong ngành thời trang. Những chiếc áo kiểu thời trang may tinh xảo được khá nhiều chị em ưa chuộng trong những dịp đi chơi, đi du lịch khi kết hợp với chân váy hay quần tây công sở.

Áo blouse thường được may bằng chất liệu vải cao cấp, mang lại vẻ đẹp và cá tính riêng cho chúng. Những chiếc áo blouse nhung, phi bóng, linen, đũi là những mẫu áo blouse cao cấp, được yêu thích nhiều nhất. 

Ngoài thời trang, khái niệm “áo blouse” còn sử dụng trong cả ngành y.

Phân biệt áo blouse trong thời trang và áo blouse trong ngành Y

Phân biệt áo blouse trong thời trang và áo blouse trong ngành Y

Áo blouse còn được dùng để chỉ áo khoác ngoài, là biểu tượng của ngành y, tượng trưng cho sự trong sáng, mục tiêu cao cả, y đức của những người theo đuổi nghề cứu người này

Chiếc áo Blouse trắng mang đến cho các y bác sĩ vẻ ngoài tự tin, chuyên nghiệp cũng như khiến bệnh nhân cảm thấy tin tưởng và mong muốn đặt niềm tin vào y bác sĩ nhiều hơn

Tùy thuộc vào đặc điểm của môi trường làm việc, áo blouse y tế hiện nay có hai kiểu dáng: ngắn tay và dài tay. Ngoài ra, trước khi vào phòng mổ, các bác sĩ và y tá mặc áo blouse xanh để giảm thiểu tình trạng mắt trắng bị mỏi do phải nhìn vào màu đỏ của máu quá nhiều.

Các loại áo blouse nữ phổ biến hiện nay

Nếu bạn đã chán những chiếc áo sơ mi thô cứng, hãy cân nhắc đến kiểu áo Blouse thời trang, vừa nữ tính nhưng không kém phần tinh tế. Áo blouse ngày càng phát triển đa dạng và phong phú hơn khi thời trang trải qua những giai đoạn thăng trầm. Điều này giúp các quý cô dễ dàng mix và kết hợp các phong cách mà mình thích.

Một trong những mẫu áo blouse được nhiều người yêu thích hiện nay là mẫu áo cách điệu phần cổ như áo blouse cổ tim, cổ trụ, cổ đứng, thắt nơ,… hay các mẫu áo blouse cách điệu eo như áo blouse nhấn eo, áo blouse rút dây eo,…

Áo blouse nữ tay bồng

Chỉ riêng phần tay áo được thiết kế tinh xảo đã giúp chiếc áo blouse dài tay tăng thêm phần nữ tính và xinh xắn. Các cô gái có thể trông gọn gàng và tươi mới bằng cách chọn những thiết kế áo blouse nữ tay ngắn bòng. Thiết kế tay bồng là điểm nhấn giúp tôn lên sự yêu kiều, quyến rũ của phái nữ

Áo blouse nữ tay bồng

Áo blouse nữ tay bồng

Đặc biệt, đây là một trong những mẫu áo được các sao nữ Hàn ưa chuộng. Tay áo bồng  vừa mang tính cổ điển vừa hiện đại, giúp hách tuổi đáng kể tuổi tác cho chị em. Công thức đơn giản nhất để mang lại sức hút trẻ trung và tươi mới cho mọi phụ nữ là áo blouse nữ tay bồng kết hợp với quần tây hoặc quần short.

Áo blouse cổ tim

Một chiếc áo blouse cổ tim là mẫu áo lý tưởng nếu bạn muốn có vẻ ngoài vừa nữ tính vừa xinh đẹp.

Những màu sắc như trắng, vàng, xanh dương và những màu khác kết hợp với áo phông cổ tim sẽ tạo nên một vẻ ngoài thanh bình nhưng vẫn đẹp mắt. Áo blouse cổ tim sẽ trở thành món đồ thời trang quan trọng trong tủ đồ của các cô gái bởi màu sắc, họa tiết phong phú và kiểu dáng đặc biệt dễ mặc.

Áo blouse cổ tim

Áo blouse cổ tim

Bạn có thể phối áo sơ mi cổ tim với quần jean và túi Tote để tạo nên một bộ quần áo cực kỳ trẻ trung và năng động thích hợp cho việc đi học hoặc đi làm. Thay quần jean bằng váy có điểm nhấn giúp bạn nổi bật trong những buổi đi chơi.

Áo blouse tay dài

Không giống như áo blouse bác sĩ thường mặc, áo blouse thời trang có rất nhiều loại khác biệt và sáng tạo. Kiểu áo blouse này tôn lên nét truyền thống và tinh tế của bất kỳ người phụ nữ nào. Đảm bảo cứ mặc lên là sẽ vô cùng nữ tính và duyên dáng khỏi bàn luôn.

Áo blouse tay dài

Áo blouse tay dài

Áo blouse tay dài đặc trưng với chất liệu vải lụa mỏng, mát, nhẹ và bồng bềnh hơn bình thường. Họa tiết đan chéo với những đường khuyu kim loại cách điệu và tay áo phồng nhẹ rất lý tưởng để mặc đi làm, đi học hay đi chơi cùng bạn bè.

Áo blouse cổ trụ

Thiết kế cổ trụ cực kỳ quý phái và có một không hai, và mẫu áo blouse cổ trụ cũng là một trong những thiết kế áo độc đáo. Tuy nhiên, loại áo này không lý tưởng cho những người có cổ ngắn hoặc cổ to. Bạn sẽ trông nặng nề hơn nếu bạn mặc những chiếc áo blouse cổ trụ. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc áo cổ tròn hoặc cổ chữ V thấp để thân hình trông thanh thoát hơn nhé!

Áo blouse cổ trụ

Áo blouse cổ trụ

Kiểu cổ trụ sẽ thích hợp cho những bối cảnh đòi hỏi sự lịch sự, sang trọng như đi làm, đi dự hội nghị, … Áo blouse cổ trụ kết hợp với chân váy chữ A lưng cao và giày cao gót sẽ là một set trang phục “sang chảnh” mà nàng không nên bỏ qua.

Áo blouse nhấn eo

Bỏ qua sự nhàm chán của những chiếc áo sơ mi đơn giản, nhàm chán hàng ngày và thử đổi gió với chiếc áo Blouse nhấn eo gợi cảm.

Phần eo được nhấn nhá mềm mại và phần vạt áo hơi xòe ở hông là điểm nhấn của mẫu áo này, góp phần tạo nên vẻ đẹp và sự nhẹ nhàng cho bộ trang phục. Đây cũng là một giải pháp thay thế để tôn lên đường nét cơ thể nữ tính mà không cần phải mặc những bộ quần áo bó sát khó chịu.

Áo blouse nhấn eo

Áo blouse nhấn eo

Với kiểu dáng áo blouse nhấn eo, các quý cô không cần phải cầu kỳ nhưng vẫn giữ được nét lịch sự, trang nhã tự nhiên. Áo blouse nhấn eo là lựa chọn lý tưởng cho những bạn nữ thích phong cách phóng khoáng, thoải mái, đặc biệt là những cô nàng ưa thích sự thoải mái mà vẫn giữ được nét hấp dẫn.

Đây là một món đồ khác mà các chị em công sở phải có nếu muốn vừa trông đẹp mà vẫn thoải mái khi làm việc.

Áo blouse cổ đứng

Nhiều cô gái yêu thích áo cổ đứng bởi vẻ điệu đà, nữ tính của nó. Kiểu áo này có phần tay áo bồng bềnh hoặc vải tuyn mỏng manh. Giúp các cô gái khi mặc sẽ có cảm giác nổi bật, sang trọng và lộng lẫy hơn như một nàng công chúa.

Áo blouse cổ đứng

Áo blouse cổ đứng

Dù thực tế là áo blouse cổ đứng không quyến rũ bằng áo cổ vuông. Mặt khác, kiểu áo này còn mang đến cho các bạn gái vẻ ngoài chỉn chu mà không kém phần tinh tế, dịu dàng.

Với phong cách này, bạn có thể mặc áo blouse cổ đứng với quần jean hoặc chân váy lộng lẫy. Những set đồ này không chỉ thích hợp để đi chơi mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời để mặc đi làm, đi hội nghị, event. 

Áo blouse thắt nơ

Áo blouse thắt nơ vô cùng thời trang này đã làm dấy lên cơn sốt vào những năm gần đây. Các nàng có thể hạ thấp nơ để tạo thành cổ chữ V xinh đẹp hoặc thắt nút khéo léo thành một chiếc nơ tuyệt vời vì nó có thiết kế mềm mại với hai dải lụa quấn quanh cổ. Áo blouse thắt nơ là kiểu áo cánh được thiết kế dành cho bạn gái duyên dáng và nữ tính.

Áo blouse thắt nơ

Áo blouse thắt nơ

Nếu bạn chưa có mẫu áo Blouse này trong tủ đồ của mình thì hãy rinh ngay em này về tủ. Tuy nhiên, để làm nổi bật vẻ đẹp ngọt ngào và tinh tế của chiếc áo này, hãy sử dụng chất liệu voan lụa với tông màu sặc sỡ.

Áo blouse rút dây eo

Áo dây rút là một biến thể độc đáo và táo bạo trên mẫu áo dài tay. Đây là một trong những món đồ sẽ khuynh đảo làng thời trang mùa hè.

Trên mọi con phố, người qua đường sẽ nhận thấy chiếc áo với họa tiết dây rút tuyệt đẹp này. Những bộ trang phục đường phố trẻ trung và sôi động này vẫn cực kỳ phổ biến trong kinh doanh thời trang cho đến ngày nay.

Áo blouse rút dây eo

Áo blouse rút dây eo

Áo có dây rút giúp bạn đơn giản che đi khuyết điểm vòng hông to nhưng khoe ra được thắt eo và đường cong uyển chuyển. Một chiếc áo blouse rút dây eo có độ dài tương đương với áo croptop, có thể kết hợp với quần jean ống rộng hoặc chân váy để tạo nên phong cách đường phố cực trẻ trung.

Áo blouse cổ vuông

Diện mạo của áo blouse vuông sẽ khiến người mặc cảm thấy có chút gì đó truyền thống và sang trọng của những năm 1980, 1990 – những năm được coi là kỷ nguyên vàng của thời trang, khi thời trang mới bắt đầu sứ mệnh của mình – không ngừng sáng tạo để phù hợp với yêu cầu khẳng định bản thân của con người.

Áo blouse cổ vuông là sự kết hợp có một không hai giữa nét truyền thống và nét lôi cuốn đương đại. Các cô gái có thể khoe làn da không tì vết và xương quai xanh gầy mảnh, thắng tắp của mình với đường viền cổ áo rộng và được cắt may vuông vắn.

Áo blouse cổ vuông

Áo blouse cổ vuông

Hơn nữa, kiểu áo này giúp cho các quý cô trong việc tôn lên khuôn ngực mà không hề tạo cảm giác phản cảm. Cổ áo vuông rộng tạo thêm nét gợi cảm và tinh tế mà ít kiểu áo nào khác có thể sánh được.

Hy vọng với những mẫu áo blouse mà Natoli giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn nữ có thêm những lựa chọn khi mix đồ và kết hợp trang phục của mình. Kiểu dáng của áo blouse rất đa dạng, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng phù hợp nhất với mình. Chúc các bạn luôn rạng rỡ và xinh xắn trong những bộ quần áo của mình.

 

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan

Tips phối đầm trung niên cho người mập chuẩn quý bà thanh lịch

05/Th11 2022

Tips phối đầm trung niên cho người mập chuẩn quý bà thanh lịch

Đầm là một món đồ thời trang đang dần trở nên phổ biến, được sử dụng ngày càng rộng rãi hơn và nhận được sự quan tâm rất lớn bởi người dùng nhất là đối với độ tuổi trung niên mang dáng người mập mạp. Do vậy mà hãy cùng Xưởng sả

99+ mẫu áo sơ mi nữ cách điệu đẹp chị em không nên bỏ lỡ

05/Th11 2022

99+ mẫu áo sơ mi nữ cách điệu đẹp chị em không nên bỏ lỡ

Các mẫu áo sơ mi nữ cách điệu đẹp mang lại rất nhiều giá trị thời trang bởi sự đa dạng, phong phú và không ngừng phát triển với dòng chảy của thế giới thời trang. Hãy cùng Xưởng sản xuất balo quà tặng tìm hiểu áo sơ mi nữ là gì

Bật mí 10+ tips mix đồ cool ngầu nữ cực nổi bật và cá tính

05/Th11 2022

Bật mí 10+ tips mix đồ cool ngầu nữ cực nổi bật và cá tính

Mix đồ cool ngầu nữ, cá tính đang dần trở nên phổ biến và được thể hiện qua thời trang cá nhân một cách rộng rãi hơn, phổ biến hơn trong thời đại ngày càng phát triển như hiện nay. Hãy cùng Xưởng sản xuất balo quà tặng tìm hiểu

Áo kiểu nữ đẹp tuổi 40 mang phong cách quý phái, sang chảnh

05/Th11 2022

Áo kiểu nữ đẹp tuổi 40 mang phong cách quý phái, sang chảnh

Tuổi 40 là một độ tuổi rất thú vị của việc chuyển giao những cách phối đồ, những món đồ lựa chọn cũng có chủ đích và mục đích sử dụng rõ ràng hơn. Vì vậy mà hãy cùng Xưởng sản xuất balo quà tặng tìm hiểu cách chọn đồ mặc đẹp ở